THÀNH LẬP CHI NHÁNH
Chi nhánh là Đơn vị phụ thuộc của Doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của Doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của Chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của Doanh nghiệp.
1. VĂN BẢN PHÁP LUẬT LIÊN QUAN
- Luật Thương mại năm 2005.
- Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của Thương nhân nước ngoài tại Việt Nam.
2. ĐIỀU KIỆN
- Thương nhân nước ngoài được thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật Quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các Quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận.
- Thương nhân nước ngoài đã hoạt động ít nhất 05 năm, kể từ ngày được thành lập hoặc đăng ký.
- Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của Thương nhân nước ngoài có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất là 01 năm tính từ ngày nộp hồ sơ.
- Nội dung hoạt động của Chi nhánh phải phù hợp với cam kết mở cửa thị trường của Việt Nam trong các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên và phù hợp với ngành nghề kinh doanh của Thương nhân nước ngoài.
- Trường hợp nội dung hoạt động của Chi nhánh không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc Thương nhân nước ngoài không thuộc Quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, việc thành lập Chi nhánh phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành.
3. HỒ SƠ
- Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của Thương nhân nước ngoài ký.
- Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của Thương nhân nước ngoài.
- Văn bản của Thương nhân nước ngoài cử/ bổ nhiệm Người đứng đầu Chi nhánh.
- Bản sao Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc Văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong năm tài chính gần nhất hoặc giấy tờ có giá trị tương đương do Cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi Thương nhân nước ngoài thành lập cấp hoặc xác nhận, chứng minh sự tồn tại và hoạt động của Thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất.
- Bản sao Điều lệ hoạt động của Chi nhánh;
- Bản sao Hộ chiếu hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân (nếu là người Việt Nam) hoặc bản sao Hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của Người đứng đầu Chi nhánh;
- Tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở Chi nhánh.
Lưu ý: Tài liệu bằng tiếng nước ngoài phải được hợp pháp hóa lãnh sự và dịch ra tiếng Việt. Bản dịch, bản sao phải được công chứng, chứng thực tại Việt Nam trong thời hạn 03 tháng.
4. THỜI GIAN GIẢI QUYẾT
- Nếu Khách hàng cung cấp đầy đủ hồ sơ, thì chỉ trong vòng 05 – 15 ngày làm việc tính từ ngày chúng tôi nhận hồ sơ bàn giao, Khách hàng sẽ nhận được Giấy phép thành lập Chi nhánh Công ty nước ngoài.
- Trong trường hợp, Khách hàng cần hỗ trợ các dịch vụ liên quan như hợp pháp hóa lãnh sự, công chứng, dịch thuật các tài liệu liên quan… chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ với chi phí ưu đãi thấp nhất.
5. DỊCH VỤ PHÁP LÝ CỦA CHÚNG TÔI
- Tư vấn và thực hiện thủ tục đăng ký mã số thuế Chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam.
- Đăng ký cấp con dấu và Giấy chứng nhận mẫu dấu cho Chi nhánh Công ty nước ngoài tại Việt Nam.
- Tư vấn và thực hiện thủ tục thông báo hoạt động của Chi nhánh Công ty nước ngoài tại Việt Nam.
- Tư vấn và thực hiện thủ tục xin cấp Giấy phép lao động, Thẻ tạm trú cho lao động làm việc tại Chi nhánh Công ty nước ngoài.
- Đăng ký khai trình lao động của Chi nhánh của Công ty nước ngoài tại Việt Nam với Sở Công thương, Cơ quan Bảo hiểm xã hội.
- Tư vấn và thực hiện thủ tục quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho Nhân viên làm việc tại Chi nhánh Công ty nước ngoài tại Việt Nam.
- Tư vấn và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hàng năm của Chi nhánh Công ty nước ngoài tại Việt Nam.
- Tư vấn pháp lý thường xuyên liên quan đến hoạt động Chi nhánh Công ty nước ngoài tại Việt Nam.
Quý Khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Luật Khánh Dương để được hỗ trợ tư vấn.